Tấm gương người tốt việc tốt

Ấm áp tủ bánh mì 0 đồng dành cho bệnh nhân nghèo

25/10/2023 15:57 4374 lượt xem

BHG - Từ sự đồng cảm với những bệnh nhân nghèo, bắt đầu từ tháng 6 năm nay, chị Đỗ Thị Giang, sinh năm 1975 cùng với những người bạn đồng hành bắt đầu thực hiện một việc thiện, đó là triển khai tủ bánh mì 0 đồng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tủ bánh mì 0 đồng thực hiện mỗi tuần một lần với số lượng 100 bánh cho bệnh nhân nghèo. Khi việc làm ý nghĩa này được một số người biết đến và cùng chung lòng chia sẻ, đến nay nhóm thực hiện tủ bánh mì 0 đồng của chị Giang đã có 15 người. Nhóm thực hiện theo hình thức mỗi người sẽ đóng 50 ngàn đồng/tuần để thực hiện việc làm từ thiện này.

Mỗi sáng thứ 2 hàng tuần, tủ bánh mì 0 đồng xuất hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Phổi tỉnh.
Mỗi sáng thứ 2 hàng tuần, tủ bánh mì 0 đồng xuất hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Phổi tỉnh.

Chia sẻ về việc làm này, chị Đỗ Thị Giang khiêm tốn tâm sự, còn nhiều người làm việc thiện tốt hơn. Chúng tôi chỉ suy nghĩ đơn giản rằng tủ bánh mì là việc làm chia sẻ của người khỏe cho người yếu, với mong muốn lòng tốt sẽ được lan tỏa. Sau khi thực hiện tủ bánh mì 0 đồng ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thời gian qua, nhóm chúng tôi tiếp tục triển khai thêm tủ bánh mì 0 đồng ở Bệnh viện Phổi tỉnh. Mỗi tủ bánh tại mỗi bệnh viện sẽ có 100 bánh mì/ lần phát vào đầu tuần.

Chị Giang chia sẻ thêm: Căn cứ vào thực tế, phát 100 bánh mì/lần/tuần ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh là còn ít. Còn đối với Bệnh viện Phổi tỉnh thì 100 bánh là đủ. Nhưng lãnh đạo bệnh Bệnh viện Phổi trao đổi rằng, do đặc thù điều trị của bệnh nhân ở đây nên họ mong muốn thỉnh thoảng có thêm hộp sữa đậu cho các bệnh nhân nghèo. Thấy mô hình bánh mì 0 đồng này, lãnh đạo Bệnh viện Mắt tỉnh cũng trao đổi với nhóm thiện nguyện mong muốn lập thêm một tủ bánh mì 0 đồng ở bên Bệnh viện Mắt.

Chiếc bánh mỳ làm ấm lòng nhiều bệnh nhân nghèo.
Chiếc bánh mỳ làm ấm lòng nhiều bệnh nhân nghèo.

Chị Sùng Thị Di, người Mông ở xã Thài Phìn Tủng, Đồng Văn chia sẻ: Con mình bị bệnh nặng, từ xa về đây cũng khó khăn. Nhận được bánh mì như thế này gia đình mình vui lắm. Cảm ơn những người tốt đã giúp đỡ những gia đình như mình. Còn chị Vừ Thị Máy, ở xã Cao Mã Pờ, Quản Bạ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng nhận những chiếc bánh mì nóng từ tủ bánh mì 0 đồng vui vẻ cho biết: Mình cảm ơn những tấm lòng hảo tâm, mình cũng bảo mọi người chỉ lấy bánh để đủ ăn thôi, không được lấy quá nhiều, phần cho những người cần hơn mình.  

Được biết, ngoài số tiền đóng góp của nhóm từ thiện 15 thành viên, một số người thấy việc làm ý nghĩa này đã ủng hộ tiền để nhóm duy trì hoạt động từ thiện. Để việc thiện được mở rộng và công khai, cá nhân chị Đỗ Thị Giang đang tìm cách mở một tài khoản thiện nguyện công khai tại Ngân hàng MB Bank để mọi người có thể tham gia ủng hộ cho tủ bánh mì 0 đồng.

Qua vài tháng duy trì tủ bánh mì 0 đồng với những ý nghĩa nhân văn, chị Đỗ Thị Giang bày tỏ, cá nhân chị và các thành viên nhóm thiện nguyện thay mặt những bệnh nhân nghèo rất cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ tủ bánh yêu thương. “Một cây làm chẳng nên non”, vì thế tủ bánh đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người trong thời gian qua, trong đó có cả người dấu tên chuyển khoản vào tài khoản của nhóm. Mong rằng, tủ bánh sẽ nhận thêm được sự ủng hộ của mọi người. Tôi cũng mong những người bệnh sẽ lấy đủ số bánh mình cần và dành những chiếc bánh còn lại trong tủ cho những người cần, người đến sau. Chúng tôi chỉ có một tâm niệm rằng, những gì cho đi một cách chân thành, tình người sẽ còn lại mãi.        

Bài, ảnh:  PV - QUỲNH HƯƠNG


Tin khác