Thông báo

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Công an gọi điện để lừa đảo

02/01/2024 10:35 29 lượt xem

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Công an gọi điện để lừa đảo

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Hà Giang xuất hiện một số đối tượng mạo danh là lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh gọi điện thoại cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu vi phạm pháp luật, mục đích để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trong khoảng thời gian từ ngày 27/11/2023 đến ngày 30/11/2023, các đối tượng mạo danh là lãnh đạo Công an các cấp sử dụng các số điện thoại: 0852.455.626, 0817.891.477, 0817.470.241, 0852.022.372 và 0812.617.172 gọi điện cho một số người là lãnh đạo cấp xã trên địa bàn tỉnh với nội dung là phát hiện các nội dung đăng tải nói xấu, chống phá Đảng, Nhà nước và yêu cầu phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ.

Cơ quan chức năng xác định: các đối tượng có khả năng sử dụng số điện thoại không chính chủ, sim rác với thủ đoạn là giả danh các đồng chí lãnh đạo Công an các cấp để gọi điện cho lãnh đạo các xã, thị trấn thông báo họ đang liên quan đến các vụ án, vụ việc mà cơ quan Công an đang điều tra, xác minh. Từ tâm lý hoang mang, các đối tượng sẽ dẫn dắt bị hại làm theo các bước yêu cầu của đối tượng nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đánh cắp thông tin cá nhân có liên quan,… tiềm ẩn nguy cơ mất ổn định an ninh, trật tự trên địa bàn.

Đây là những hành vi vi phạm pháp luật, gây hoang mang, phiền phức cho người dân và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp làm ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của lực lượng Công an nhân dân. Cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, chia sẻ thông tin rộng rãi về các thủ đoạn lừa đảo cho người thân và cộng đồng, tránh mắc bẫy đối tượng xấu; không để bị các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật trự trên địa bàn. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo cần kịp thời báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất.

Nguyễn Lân

#CaHaGiang


Tin khác